Thuỷ sản Minh Phú và tham vọng tái chiếm lĩnh thị trường nội địa
Cũng tại buổi lễ, ông Lê Văn Quang, Nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Thủy sản Minh Phú cho biết “Minh Phú trước nay chỉ tập trung vào thị trường xuất khẩu. Việc hợp tác với chuỗi Bách hoá Xanh là cơ hội để chúng tôi đưa con tôm mang chuẩn quốc tế lên bàn ăn Việt. Chúng tôi tin tưởng hợp tác này sẽ giúp cái tên Minh Phú gần hơn với người tiêu dùng trong nước, cũng như cách chúng tôi đã chinh phục thị trường nước ngoài”.
Thuỷ sản Minh Phú cũng cho biết sẽ khai thác mạnh trở lại thị trường nội địa, đưa tổng tỷ trọng/doanh thu từ mức 1% hiện tại phục hồi lên 5-10%.
Chia sẻ thêm về kế hoạch trên, ông Lê Văn Quang cho biết, cách đây hơn 15 năm, Thuỷ sản Minh Phú chiếm thị phần cao trong thị trường nội địa do tiêu chuẩn kiểm tra chất lượng sản phẩm tại các nước nhập khẩu còn thấp.
Tuy nhiên, khi Nhật Bản, châu Âu và Mỹ đồng loạt nâng cao tiêu chuẩn về dư lượng kháng sinh, buộc Thuỷ sản Minh Phú phải tăng cường kiểm soát quá trình sản xuất, từ khâu thu mua, vận chuyển đến chế biến, khiến giá thành tăng 20 - 30% so với các đối thủ tại thị trường nội địa. Trong khi đó, người dân chưa thực sự ý thức về sự khác biệt giữa sản phẩm tôm “sạch” với sản phẩm tôm thông thường, khiến công ty dần mất thị phần, lãnh đạo Thuỷ sản Minh Phú chia sẻ.
Hiện nay, Thuỷ sản Minh Phú đã nghiên cứu được công nghệ mới, nên có thể vừa đạt chất lượng và hạ giá thành phải chăng nên tự tin quay về thị trường nội địa. Đồng thời công ty cũng có tham vọng hạ giá tôm trong nước, ông Lê Văn Quang cho biết.