image banner
Từ ngày 01/7/2024, Doanh nghiệp thực hiện hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên phải thực hiện thủ tục thông báo
Ngày 05/6/2024, Bộ Công Thương ban hành Quyết định 1372/QĐ-BCT về việc công bố thủ tục hành chính mới được ban hành và sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ, trong đó có trình tự thông báo về việc thực hiện hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên.

 Ngày 16/5/2024, Chính phủ ban hành Nghị định số 55/2024/NĐ-CP ngày 16/5/2024 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng có quy định về trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh khi tổ chức bán sản phẩm, hàng hóa, cung cấp dịch vụ không tại địa điểm giao dịch thường xuyên.

Theo đó, ngày 05/6/2024, Bộ Công Thương ban hành Quyết định 1372/QĐ-BCT về việc công bố thủ tục hành chính mới được ban hành và sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ, trong đó có trình tự thông báo về việc thực hiện hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên.

Trình tự thông báo cụ thể như sau:

- Tổ chức, cá nhân kinh doanh thực hiện thông báo đến Ủy ban nhân dân cấp xã tại nơi tổ chức bán sản phẩm, hàng hóa, cung cấp dịch vụ (nộp trực tiếp tại trụ sở UBND cấp xã; qua đường bưu điện; Qua thư điện tử kèm chữ ký số hoặc kèm bản scan thông báo có chữ ký và đóng dấu của tổ chức, cá nhân kinh doanh đến địa chỉ thư điện tử đã được Ủy ban nhân dân cấp xã công bố hoặc Sử dụng hệ thống dịch vụ công trực tuyến do Ủy ban nhân dân cấp xã cung cấp).

- Hồ sơ thông báo phải được gửi đến Ủy ban nhân dân cấp xã tối thiểu 03 ngày làm việc trước khi thực hiện hoạt động (căn cứ theo ngày Ủy ban nhân dân cấp xã nhận ghi trên vận đơn bưu điện hoặc các hình thức có giá trị tương đương trong trường hợp gửi qua đường bưu điện, căn cứ theo ngày ghi trên giấy tiếp nhận hồ sơ trong trường hợp nộp trực tiếp, căn cứ theo thời gian ghi nhận trên hệ thống thư điện tử hoặc căn cứ theo ngày ghi nhận trên hệ thống trong trường hợp nộp qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến).

- Trường hợp sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động đã được thông báo đến Ủy ban nhân dân cấp xã trước đó, tổ chức, cá nhân kinh doanh thực hiện thông báo sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động đến Ủy ban nhân dân cấp xã nơi đã thông báo.

Hồ sơ gồm có:

Lần đầu: 01 Thông báo thực hiện bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên theo Mẫu số 10 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 55/2024/NĐ-CP.

Trường hợp sửa đổi bổ sung thông báo: 01 thông báo sửa đổi, bổ sung theo Mẫu số 11 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 55/2024/NĐ-CP.

Ủy ban nhân dân cấp xã công khai đầy đủ nội dung thông báo của tổ chức, cá nhân kinh doanh bằng hình thức phù hợp để người tiêu dùng tại địa bàn được biết. Việc công khai được thực hiện trước và trong thời gian thực hiện hoạt động bán hàng, cung cấp dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh tại địa bàn.

Sở Công Thương thông tin đến các doanh nghiệp được biết và thực hiện đúng quy định./.

 HỘI CHẾ BIẾN VÀ XUẤT KHẨU THUỶ SẢN TỈNH CÀ MAU

 

 Địa chỉ: Số 290, Đường Trần Hưng Đạo, Phường 5, Thành phố Cà Mau, Cà Mau    
Hotline :

 
Mã số doanh nghiệp:

                   
Chịu trách nhiệm nội dung: